สวัสดีค่ะทุกคน เราชื่อ แพรว มาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขาการออกแบบกราฟิกและมัลติมีเดีย วันนี้เราอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ ฝึกงานที่ Hungry Hub ในตำแหน่ง Video Editor เป็นเวลา 2 เดือน  ฝึกงานที่นี้ได้ทำอะไรบ้าง ใครสงสัยลองเลื่อนอ่านดูเลย

มาฝึกงานที่ Hungry Hub ได้ยังไง

จริงๆ แล้วส่วนตัวเคยเห็นวิดีโอรีวิวร้านอาหารของ Hungry Hub ทางช่องทาง TikTok และติดตามช่องของทางบริษัทอยู่ด้วย บวกกับเพื่อนชวนว่าเราลองส่ง Resume และ Portfolio กันดูมั้ย ปรากฎว่าผ่านไป 3 – 4 วัน พี่บอล Head of Marketing ก็ติดต่อกลับมาบอกว่าเราได้เป็นเด็กฝึกงานที่นี่แล้ว และยิ่งดีใจไปกว่านั้นคือเพื่อนเราอีก 2 คนก็ได้ฝึกด้วยกันที่นี้

ประสบการณ์ดีๆที่ Hungry Hub

 

งานหลัก ๆ ของเราก็คือการตัดต่อวิดีโอนั่นเอง! เป็นการตัดวิดีโอรีวิวให้กับร้านอาหาร บอกโปรโมชั่นในช่วงนั้นของทางร้าน และมีออกไปถ่ายงานตามร้านอาหารที่เป็น Partner กับทาง Hungry Hub อีกด้วย โดยการออกไปถ่ายงานพี่ ๆ จะมีบรีฟมาให้ว่าแต่ละร้านที่เราไปจะต้องเป็นการถ่ายให้สื่อมุมมองแบบไหน ที่จะเหมาะสมกับร้านนั้น ๆ แต่ทุกครั้งพี่เขาก็จะให้เราแสดงความคิดว่าในมุมมองของเราว่าอยากจะใส่อะไรหรือปรับมุมมองตรงไหนบ้าง จะเป็นการคุยกันก่อนออกไปถ่ายงาน และมีบางครั้งที่สถานการณ์หน้างานไม่เป็นไปตามที่เราบรีฟกันมา พี่เขาจะให้อิสระเราในการตัดสินใจแก้ปัญหาตรงหน้านั้นเองเลย ส่วนในการตัดงานพี่เขาจะมีบอกแค่นิดหน่อยว่าอยากได้แบบไหน ส่วนการเลือก Foot หรือการตัดพี่เขาให้เราตัดในแบบของเราเลย แต่จะมีให้เราปรับแก้ให้ตรงกับแนวทางของบริษัทนิดหน่อยเท่านั้นเอง

ข้างล่างนี้คือ Video ที่เราตัดต่อระหว่างการฝึกงาน 2 เดือน (ฝากไปดูงานถ่ายและตัดของเราด้วยนะ อันนี้มีทั้งตัดเองถ่ายเอง และมีที่แค่ถ่ายหรือตัดนะ)

รวมผลงานที่ฝึกกับ Hungry Hub

ได้อะไรจากการฝึกงานที่ Hungry Hub บ้าง?

ได้ความเป็นกันเองมากกก จากพี่ ๆ ที่บริษัท ตั้งแต่วันแรกที่ไปฝึกงานหรือได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นมากจากพี่ ๆ ในทีม Marketing และเพื่อน Intern ที่มาฝึกงานก่อนเรา อีกทั้งการฝึกงานที่นี่ได้ทำงานจริง ๆ ได้ออกกองไปถ่ายงานเอง กลับมาตัดงานเอง และอาจมีบางครั้งที่พี่เขาให้เราลองเขียน Script VDO ซึ่งเราไม่เคยเขียนมาก่อน แต่พี่เขาก็บอกว่าครั้งแรกได้ประมาณนี้ก็ดีมาก ๆ แล้ว แต่จะมีบางส่วนบางคำที่พี่เขาไปปรับแก้นิดหน่อย

และได้เป็นผู้ช่วยพี่เจมส์ช่างภาพประจำออฟฟิศ ในการไปเป็นแบบช่วยพี่เขาในการตักอาหารเผื่อถ่ายรูป และยังได้เรียนรู้เทคนิคการถ่ายวิดีโอ การจัดแสง การจัดองค์ประกอบของการวางอาหาร เพื่อให้ถ่ายและวิดีโอออกสวยงาม แล้วยังได้รู้วิธีการเลือกอาหารเพื่อที่จะนำมาถ่ายวิดีโอจากพี่โบ๊ทอีกด้วย เพราะบางครั้งร้านอาจจะไม่ได้จัดเมนูอาหารมาให้ ซึ่งเราต้องมาเลือกเอง ว่าจะนำเสนอเมนูไหนเพื่อให้คนที่ดูวิดีโอสนใจที่จะจองร้านอาหารนั้น ๆ

การมาฝึกงานที่นี้ทำให้เราได้เพื่อนเพิ่มมาหลายคนเลย และยังได้มิตรภาพที่ดีจากพี่ ๆ ที่ออฟฟิศกลับมาอีกด้วยหลังจากฝึกงานเสร็จ บอกเลยความที่อบอุ่นเหมือนเป็นบ้านอีกหลังมาก เพราะพี่ ๆ ที่นี่ทุกคนร่าเริงเฟรนลี่มาก ๆ ส่วนเพื่อนๆ เวลาไปกินข้าวก็จะยกกันไปทั้งแก๊ง เพื่อนที่นี่ดีมาก แม้จะต่างมหาลัยต่างคณะกัน แต่ก็สามารถที่จะเข้ากันได้อย่างดี เพราะทุกวันศุกร์เราจะปาร์ตี้กันกับแก๊ง Intern โดยการทำอาหารกินกัน

สวัสดิการจาก Hungry Hub

ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทเกี่ยวกับอาหาร แน่นอนว่าเรื่องของกินไม่เคยขาด เพราะที่ออฟฟิศจะมีชั้นวางขนม ในตู้เย็นจะมีพวกน้ำหวาน น้ำอัดลม นม แบบแน่นๆ เติมของทุกเดือน หิวเมื่อไรคิดงานไม่ออกก็เดินเข้าห้องครัวไปหยิบขนมมานั่งกินระหว่างคิดงานแบบไม่อั้นเลย

เวลาออกไปถ่ายงาน ได้กินอาหารไหม

ได้กินอยู่แล้วทุกคน นอกจากจะมีบุฟเฟต์ขนมที่เหมือนยก 7-11 มาไว้ในออฟฟิศแล้ว เราที่ได้ออกไปถ่ายงาน ก็ได้ทานอาหารร้านที่ไปถ่ายด้วย อย่างตอนฝึกงานเรามีโอกาสได้ออกไปถ่ายงาน 12 ร้าน บอกเลยว่าได้ตัดงานอยู่ในออฟฟิศแถมออกมาถ่ายงานแล้วได้กินของอร่อยอีกด้วย

Svg+xml;base64,PHN2ZyB2aWV3Qm94PScwIDAgNzY4IDU3NicgeG1sbnM9J2h0dHA6Ly93d3cudzMub3JnLzIwMDAvc3ZnJz48L3N2Zz4=

วันสุดท้ายของการทำงานพี่ๆในทีม Marketing ก็พาไปเลี้ยงหม่าล่าสายพาน บรรยากาศเป็นกันเองสุดๆ แม้กระทั่งวันสุดท้ายพี่ๆ ก็ยังน่ารักและให้การดูแลเป็นอย่างดี รู้สึกว่าเวลา 2 เดือนที่ได้มาฝึกงานที่นี่มีแต่ความสุขมาก สนุกมาก ๆ ได้ทำงานที่ท้าทายทุกวัน ได้สังคมที่ดีกลับมา แถมยังสามารถดึงความมั่นใจของตนเองด้วย และพร้อมที่จะพัฒนาตัวเองต่อ เพื่อที่จะได้ทำงานที่ตัวเองชอบและถนัดในอนาคต

มิตรภาพที่ดี ที่ Hungry Hub

สุดท้ายนี้เราอยากจะขอขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนเลยที่ใจดีกับเรามาก ๆ แล้วก็ให้ประสบการณ์ดี ๆ มิตรภาพที่ดีและน่ารัก แล้วก็อยากจะขอโทษที่บางครั้งอาจจะทำงานพลาดไปบ้าง และกินขนมเยอะไป แต่รักพี่ ๆ ทุกคนเลยนะครับ

สามารถติดตามโปรโมชั่น ที่ไม่ควรพลาดได้ที่ Facebook : Hungry Hub แอปจองมื้อพิเศษอันดับ 1 ของไทย

อ่านบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถเลือกตั้งค่าความยินยอมการใช้คุกกี้ได้ โดยคลิก การตั้งค่าคุกกี้ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดย เปิด/ปิด คุกกี้แต่ละประเภทสามารถขอได้ ยกเว้นคุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า