อาจจะมีคนสงสัยว่าเป็นเด็กฝึกงานตำแหน่ง Content Writer ได้ทำอะไรบ้าง? และวันนี้ได้เลิกงามยามดีที่เราจะมาบอกประสบการณ์มากมายที่เราได้เรียนรู้และบรรยากาศการทำงานของที่นี่ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายของการฝึกงานมาฝากทุกคนกัน เพราะเชื่อว่าหลายๆคนคงกำลังหาที่ฝึกงานกันอยู่ เราจึงอยากมาแชร์สิ่งที่เจอมาตลอดระยะเวลาการฝึกงานที่ Hungry Hub ให้ทุกคนได้ตัดสินใจเลือกที่ฝึกงานกันค่ะ

รีวิวฝึกงาน Content Writer ฉบับเด็กอีสานแบกเป้

ขอแนะนำตัวให้รู้จักสักหน่อย…

ประสบการณ์ดีๆจาก Hungry Hub

สวัสดีค่ะ เราชื่อว่า น้ำวุ้น มาจากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เรียนคณะวิทยาการสารสนเทศ สาขานิเทศศาสตร์ เอกวารสารศาสตร์ ตอนนี้อยู่ปี 4 เราได้ยื่นฝึกงานตำแหน่ง Content Writer ซึ่งเรามาจากแดนไกลเป็น “เด็กอีสาน” ที่มีใจรักอยากมาหาประสบการณ์ฝึกงานที่เมืองกรุง เรียกง่ายๆก็คือ อยากมาลองใช้ชีวิตที่กรุงเทพเป็นระยะเวลา 3 เดือน จึงตัดสินใจแบกกระเป๋ามาฝึกงานที่นี่แบบเก๋ๆ คนเดียวไปเลยจ้า

เริ่มรู้จักที่นี่ได้อย่างไร?

หลังจากที่อาจารย์ทางมหาวิทยาลัยได้ให้เริ่มหาที่ฝึกงานช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว เราก็ได้เสิร์ชหาใน Google และได้เห็นรีวิวของคนที่มาฝึกงานของ (ฮังกรี้ฮับ) เราเลยได้เริ่มอ่านรีวิวของทุกคนมาเรื่อยๆ และเห็นในสื่ออื่นๆบ้าง จึงลองทักเพจของ Hungry Hub ไป ทางเพจบอกว่าลองส่งเรซูเม่มาทางอีเมลได้เลย พอส่งปุ๊บพี่บอนซ์ผู้ที่เป็น HR ของทีม Marketing ตอบกลับมาภายใน 3 วัน เป็นอะไรที่เร็วมาก พี่บอนซ์ให้เราได้ลองเขียนบทความส่งไปทางอีเมล พี่เขาตอบรับฝึกงานภายใน 3 วัน ดีใจสุดๆ หลังจากนั้นก็รอเข้ามาฝึกงานที่ออฟฟิศ

ฝึกงานตำแหน่ง Content Writer ได้ทำอะไรบ้าง?

เริ่มตั้งแต่วันแรกมี “พี่เอิร์ท” ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงของเราเข้ามาทักทาย และพาไปแนะนำกับพี่ในทีมอื่นๆ พอแนะนำเสร็จพี่บอนซ์ก็ให้เราศึกษาข้อมูล FAQs ที่ส่งมาให้ หลังจากนั้นพี่ๆก็มาสอนเราเกี่ยวกับ SEO ซึ่งเคยได้ยินผ่านๆ แต่พอพี่เอิร์ทมาสอนก็ได้ความรู้ใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งการเรียนรู้SEO สามารถนำไปใช้ในการทำงานได้จริง อย่างเช่น วิธีเขียนบล็อกยังไงให้ติดอันดับ คำไหนบ้างที่จะทำให้ผู้คนเข้ามาดูบล็อกของเรา รวมทั้งการใช้ Ai เพื่อช่วยให้การทำงานเขียนได้ง่ายขึ้น และได้ช่วยพี่ทำงานเล็กๆน้อยๆร่วมกับเพื่อนด้วย เราเข้าไปฝึกงานช่วงที่พี่เขางานยุ่งมากๆ แต่ก็ไม่ได้ว่างงานนะทุกคน พี่ให้งานเราอยู่ ไม่ยากเกินความสามารถเราแน่นอนค่า

ภาพรวมผลงานที่ฝึกกับ Hungry Hub

ส่วนเราได้ฝึกเกี่ยวกับการเขียน Blog หรือการเขียนบทความ พี่เอิร์ทจะให้เราเขียนคอนเทนต์ต่างๆ ตอนแรกกลัวว่าตัวเองจะเขียนไม่ได้ เพราะเราเคยเขียนแต่ข่าว แต่พี่บอกว่าทำในแบบของเราเลย ใช้คำพูดให้เหมาะสมที่เป็นสไตล์ของเราเอง อยากบอกว่าพี่ๆได้เปิดโอกาสให้เราได้ใช้โชว์สกิลมากพอสมควร ไม่ปิดกั้นในการเขียนเลย ซึ่งเราก็ลองเขียนและให้พี่เอิร์ทแนะนำว่าควรแก้ตรงไหน คำนี้ได้ไหม พี่ก็แนะนำเราแบบเป็นกันเองสุดๆ

เรามาฝึกตำแหน่ง Content Writer ก็จะได้ออกกองไปกับพี่เจมส์ ที่เป็นตากล้องประจำออฟฟิศและเพื่อนที่มาฝึกงานอีก 2 คน ตอนเราไปออกกองพี่เจมส์จะให้ช่วยเป็นแบบ โดยการถ่ายให้เห็นแค่มือ เช่น ทำท่าจับแก้ว ตักอาหาร และอยากบอกว่าเวลาที่ถ่ายเสร็จบางครั้งก็ได้กินอาหารฟรีด้วยนะ แต่ก็แล้วแต่ร้านนะทุกคน อีกทั้งเราก็ได้คิดแคปชั่นแคมเปญที่พี่มอบหมายให้ทำด้วย ที่ขาดไม่ได้เลยเราประทับใจมากที่เวลาทีม Marketing เข้าประชุม พี่ๆจะเรียกเราไปนั่งฟังทุกรอบทำให้เราได้เห็นมุมมองในการทำงานของทีมมากขึ้น ถึงแม้ว่าเราจะเป็นแค่เด็กฝึกงานก็ตาม พี่ๆทุกคนก็ยังคงนึกถึงพวกเราเสมอ เป็นการฝึกงานที่สนุกและมีความสุขมากที่สุดเลยล่ะ

บรรยากาศของการมาฝึกงานที่นี่เป็นอย่างไรบ้าง?

วันแรกของการฝึกงานเราบอกเลยว่าทั้งกลัวและเกร็งมาก ที่สำคัญคือตอนนั้นมีเราคนเดียวที่เป็นเด็กฝึกงาน แต่มีพี่ๆในทีมและพี่ทีมอื่นมาชวนคุยตลอด ทำให้ไม่เหงาเลย พี่ซาร่าจะคอยถามว่าเป็นยังไงบ้าง ได้งานไหม งานยากหรือเปล่า ทำได้ไหม ซึ่งเป็นโมเมนต์ที่รู้สึกว่าที่นี่เขาน่ารักมากๆ เหมือนไม่ได้แค่มาฝึกงานอย่างเดียว พี่ๆคอยใส่ใจ คอยถามตลอดเลย เวลาพี่ออกไปข้างนอกจะมีขนมติดไม้ติดมือมาฝากเด็ก Intern เสมอ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังเลยที่เลือกมาฝึกงานที่นี่

Svg+xml;base64,PHN2ZyB2aWV3Qm94PScwIDAgNzY4IDgyNycgeG1sbnM9J2h0dHA6Ly93d3cudzMub3JnLzIwMDAvc3ZnJz48L3N2Zz4=

ใครที่คิดว่าที่นี่จะไม่มีขนมเหมือนที่อื่นๆ บอกเลยว่าคิดผิด เพราะที่นี่เขามีทั้งขนม นม น้ำ เราสามารถหยิบกินได้เลยนะทุกคน ขนมเยอะมากๆ เราก็เลือกไม่ถูกว่าจะกินอะไร สรุปกินทุกอย่างเลย ไม่สนเรื่องน้ำหนักขึ้นหรอก และถ้าใครที่คิดงานไม่ออก หรืออยากหาอะไรเคี้ยวตอนทำงานก็เดินมาหยิบกินได้เลย เพราะพี่เขาจะเติมของทุกเดือนนะ ไม่ต้องกลัวว่าของจะหมด

พอเวลาผ่านไปก็จะมีเพื่อนๆเข้ามาฝึกงาน เราดีใจมากที่จะได้มีมีคนชวนคุย ไม่เหงาอีกแล้ว อยู่มา 5 อาทิตย์ ก็พากันชวนทำอาหารกินกัน เพราะเหตุเกิดจากทุกคนอยากกินส้มตำแต่หาร้านที่โดนใจไม่เจอ เลยทำการตำกินเองที่ออฟฟิศไปเลย และทุกวันศุกร์ช่วงพักเที่ยงพวกเราก็จะหาเมนูใหม่ๆ มาแชร์กัน

ที่ออฟฟิศยังมีกินเลี้ยงวันคริสมาสต์ – วันปีใหม่ ช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้วด้วยนะ ของกินเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นพิซซ่า ไก่ย่าง ขนม เครื่องดื่ม มีครบเลย ทั้งสนุกและอบอุ่นแบบหาจากที่ไหนไม่ได้แล้วจริงๆ เป็นการกินเลี้ยงที่ไม่ซีเรียสม่วนจอยกันทุกคน 

ประสบการณ์เด็กอีสานมาฝึกงานกับ Hungry Hub
และวันนี้ก็มาถึง วันที่เพื่อนทั้ง 3 คน ได้ฝึกงานครบตามระยะเวลาที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนด ทางพี่ๆทีม Marketing ก็ได้จัดงานเลี้ยงส่งเพื่อนๆ โดยการพาไปกินหม่าล่าสายพาน มื้อที่อร่อยสุดๆ บรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะกันทั้งนั้น ส่วนเราวันนี้ก็วันสุดท้ายของการฝึกงานของเราแล้วเหมือนกัน รู้สึกใจหายมากคงคิดถึงพี่ๆแน่เลย

ความรู้สึกของเด็กอีสาน ที่ได้มาฝึกงานกับ Hungry Hub

หลังจากที่ได้มาฝึกงานรู้สึกว่าที่นี่เป็นกันเองมาก ชอบพี่ๆในออฟฟิศสุดๆ เอ็นจอยกันทุกคนเลย ซึ่งคิดว่าเราคงต้องเกร็งกับพี่แน่ๆ แต่พออยู่มาสักพักความรู้สึกที่เกร็งมันก็ค่อยๆหายไป มีแต่ความม่วน ความสนุกสนานกันตลอด การทำงานของที่นี่คือหายากมาก ไม่รู้ว่าในอนาคต หรือวันข้างหน้าเราจะได้งานที่ไหนที่สามารถเหมือนครอบครัว เหมือนเพื่อนที่สามารถคุยเล่นกันได้แบบสบายๆ อีกอย่างของกินเยอะมาก ชอบกินขนมสุดๆ และอยากบอกกับพี่ทุกคนว่าเด็กอีสานคนนี้ประทับใจทุกอย่างเลยค่ะ 

สุดท้ายนี้ อยากขอบคุณพี่ๆทุกคนในออฟฟิศมากๆ ที่เอ็นดู และคอยแนะนำสิ่งดีๆให้กับน้องคนนี้ตลอดระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งได้ประสบการณ์ดีๆกลับไปเพียบ แถมได้เจอเพื่อนที่น่ารักและซัพพอร์ตสุดๆ ขอบคุณพี่เอิร์ท ที่ดูแลดีมากๆ วันแรกก็เลี้ยงก๋วยเตี๋ยว 1 ชาม แถมอีกวันก็เลี้ยงข้าว เลี้ยงน้ำและขนมอีก ใจฟูมากค่า และขอขอบคุณพี่ๆทุกคนในออฟฟิศที่รักและดูแลน้องเป็นอย่างดี รวมถึงขอขอบคุณพี่บอนซ์มากๆ ที่ให้โอกาสน้องได้มาฝึกงานที่ Hungry Hub ถึงจะเป็นการฝึกงานในระยะเวลาสั้นๆ แต่พี่ๆและเพื่อนๆทุกคนจะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไปเลยค่ะ

สามารถติดตามโปรโมชั่น ที่ไม่ควรพลาดได้ที่ Facebook : Hungry Hub แอปจองมื้อพิเศษอับดับ 1 ของไทย

อ่านบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถเลือกตั้งค่าความยินยอมการใช้คุกกี้ได้ โดยคลิก การตั้งค่าคุกกี้ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดย เปิด/ปิด คุกกี้แต่ละประเภทสามารถขอได้ ยกเว้นคุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า