เชื่อหรือไม่ว่า เวลาคนโสดไปทานข้าว ดูหนัง เจอคนมีคู่ โลกดูเป็นสีชมพูตลอดเวลา แต่เชื่อหรือไม่ว่าทานข้าวคนเดียวก็มีความสุขได้เหมือนกัน เพราะตอนนี้โลกของเราได้มีวัฒนธรรมใหม่ที่ชื่อว่า Ohitorisama หรือ โอฮิโตริซามะ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมยอดฮิตจากญี่ปุ่นที่เหมาะสำหรับคนโสดมากๆ เพราะไม่ว่าจะทานข้าว ดูหนัง ทำกิจกรรมคนเดียวก็มีความสุขได้ แล้วโอฮิโตริซามะ มีจุดเริ่มต้นอย่างไร ทำไมถึงกลายเป็นกระแสมากขึ้นในช่วงนี้ มาติดตามไปพร้อมๆกันได้เลย

Ohitorisama คืออะไร?

Beautiful Happy Asian Woman Eating Plate Italian Seafood Spaghetti Restaurant Cafe While

Ohitorisama (โอฮิโตริซามะ) คือ การผสมคำภาษาญี่ปุ่น 2 คำระหว่าง Hitori (ฮิโตริ) ที่มีความหมายว่า “คนเดียว” และ Sama ที่มีความหมายที่สุภาพว่า คุณ หรือ ท่าน ซึ่งเมื่อนำสองคำนี้มารวมกัน ก็เขียนได้เป็นคำว่า おひとりさま ซึ่งความหมายของคำ ก็จะหมายถึง คุณที่อยู่คนเดียว หรือ คนที่ชอบทำอะไรคนเดียว ซึ่งจริงๆแล้วคำนี้ก็คือชื่อเรียกของกระแสการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่นนั้นเอง .

โดยความนิยมของ โอฮิโตริซามะฟีเวอร์นั้น ก็เติบโตมาเรื่อยๆกว่า 3-4 ปีได้แล้ว ซึ่งก็เหมาะสำหรับคนโสด ที่อยากจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่คนเดียว แต่ทั้งนี้กระแสนี้ไม่ได้มีเพียงเฉพาะคนโสด อย่างเดียวเท่านั้น ยังเป็นกระแสที่นิยมในกลุ่มคนวัย 30-40 ปี รวมไปถึงบางคนที่มีแฟนอยู่แล้ว คนที่อยู่กับครอบครัว ที่ทำงาน หรือ คนที่มีลักษณะบุคลิกแบบ Introvert บางครั้งก็อยากจะออกมาปลีกตัวอยู่คนเดียว มาทำในสิ่งที่ตัวเองสนใจ เช่น กินชาบูคนเดียว กินบุฟเฟ่ต์คนเดียว ร้องคาราโอเกะ หรือ ดูหนังคนเดียว ซึ่งแน่นอนว่าพอกระแสเติบโตมากยิ่งขึ้น ร้านอาหารต่างๆ ก็เริ่มมีบริการสำหรับผู้คนเหล่านี้มากตามไปด้วย

Ohitorisama ในไทยกระแสเป็นอย่างไรบ้าง?

ในปัจจุบันต้องมองว่า สังคมในบ้านเราเริ่มมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น คนโสดหลายๆคนก็มีความสุขในการใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมากกว่า การมีคู่ เพราะสถิติคนโสดในแต่ละปีมีจำนวนที่มากขึ้น รวมไปถึงกลุ่มคนแบบ Introvert ที่เป็นกลุ่มคนที่ต้องการความสุข จากการทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ หรือ ทานอาหาร ด้วยตัวคนเดียว ซึ่งร้านอาหาร หรือ โรงแรมต่างๆ ในบ้านเราก็มีหลายที่ ที่สามารถไปคนเดียวได้ ก็มีจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว

รวม 5 ร้านเด็ด เหมาะกับการมานั่งทานคนเดียว

Prime Skyview

Prime Skyview

ทีมกินบุฟเฟต์คนเดียว เชิญทางนี้กับ ร้านบุฟเฟต์นานาชาติ ระดับ 5 ดาว สุดฮิตติดเทรนด์จาก โรงแรมสกายวิว กรุงเทพ ที่ยกขบวนเมนูนานาชาติจากเชฟชั้นเลิศมาให้ได้เลือกกว่า 40 เมนู ไม่ว่าจะเป็น สลัดปลาทูน่าสแปนิชสไตล์ กุ้งย่างพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิว เรนโบว์พาสต้าและซอสคาโบนาร่า เป็นต้น พร้อมกับเรื่องดื่มไม่อั้นในราคาสุดคุ้ม แถมร้านยังบรรยากาศดี เหมาะกับการนั่งชิลคนเดียวเลยทีเดียว

Buttions-OrderNow

มิยากิ Fuji Super 39

Miyagi Super 39

พูดถึงเทรนด์แบบญี่ปุ่น ก็ต้องแนะนำร้านสไตล์ญี่ปุ่นกันสักหน่อยที่ มิยากิ Fuji Super 39 ร้านอาหารญี่ปุ่น ใกล้กับสุขุมวิท 39 บรรยากาศร้านสบายๆ แถมยังมีโต๊ะเดี่ยวเหมาะสำหรับใครที่อยากมานั่งทานอาหารคนเดียว นอกจากนี้ยังเอาใจสาวก คนรักอาหารญี่ปุ่น ด้วยเมนูแบบพรีเมี่ยมให้ได้ทานแบบไม่อั้น อาทิ ไข่หอยเม่น (อูนิ) ชูโทโร่ โอโทโร่ ซูชิแซลม่อน เป็นต้น

Buttions-OrderNow

The Berkeley Dining Room 

Berkeley 1

ใครว่า บุฟเฟต์ไลน์ ทานคนเดียวไม่ได้? เดอะ เบอร์เคลีย์ ไดนิ่งรูม ร้านบุฟเฟต์ที่ยกขบวนเมนูอาหารแบบจัดเต็ม เรียกว่าไปครั้งเดียวแต่คุ้มเกินราคาสุดๆ เพราะที่นี้มีเมนูมากมายให้เลือก อาทิ กุ้งแม่น้ำเผา สเต็กเนื้อริบอายซอส ซี่โครงหมูบาร์บีคิวอบชีส ซาชิมิ ปูยักษ์อลาสก้า ส่วนของหวานเขาก็มีด้วยเช่นเดียวกัน

Buttions-OrderNow

Shabu De Bear I’m Park Chula

บุฟเฟ่ต์เนื้อวากิว

อีกร้านชาบูที่เหมาะกับการไปนั่งทานคนเดียว ก็ต้องขอแนะนำ ชาบูเดอแบร์ บุฟเฟต์ชาบูพรีเมี่ยมอยู่ในสาขา I’m Park Chula ที่นอกจากจะมีเมนูชาบูให้ได้อร่อยแบบไม่อั้นแล้ว ยังมีเมนูซูชิมากมายอีกด้วย อาทิ อูนิ ฟัวกราส์ เอนกาวะ เนื้อวากิว แซลมอนซาชิมิ เป็นต้น

Buttions-OrderNow

Seafresh Riverside Buffet

Seafresh Riverside Buffet

ใครชอบ บุฟเฟต์อาหารทะเล แถมอยู่ใกล้พระราม 3 ต้องยกให้ที่ ซีเฟรช ริเวอร์ไซด์ บุฟเฟ่ต์ ร้านบุฟเฟต์ซีฟู้ดเจ้าดัง ที่นอกจากจะมีเมนูแบบอะลาคาร์ท ยังมีบุฟเฟต์ให้ได้อร่อยอีกด้วย ซึ่งเมนูของที่นี่ก็มีหลายเมนูอาทิ ปูทะเลดองซีอิ๊วเกาหลี มันปูย่าง กุ้งก้ามกรามเผา ข้าวอบสัปปะรด รวมไปถึงซูชิ และ พรีเมี่ยมซอฟเสิร์ฟอีกด้วย

Buttions-OrderNow

เป้นยังไงกันบ้างกับเรื่องราวของ Ohitorisama หรือ โอฮิโตริซามะ ที่เรานำมาฝากกันในครั้งนี้ บอกเลยว่าการที่คนเรานั้นทำสิ่งที่ชอบแบบคนเดียวไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะเดียวนี้ เป็นโสดบางทีก็อาจจะมีความสุขมากกว่าก็เป็นได้ แต่ถ้าพออ่านไปๆ มาๆ แล้วเริ่มหิวบอกเลยว่า ร้านอาหารทานคนเดียว ก็ยังมีอีกมากมาย ลองแวะมาดูที่ Hungry Hub กันได้เลย

สามารถติดตามโปรโมชั่น ที่ไม่ควรพลาดได้ที่ Facebook : Hungry Hub แอปจองมื้อพิเศษอันดับ 1 ของไทย


อ่านบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

Hungry Hub Banner

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถเลือกตั้งค่าความยินยอมการใช้คุกกี้ได้ โดยคลิก การตั้งค่าคุกกี้ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดย เปิด/ปิด คุกกี้แต่ละประเภทสามารถขอได้ ยกเว้นคุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า