ซาหวัดดีค่าาา วันนี้แอลจะมาเล่าประสบการณ์การมา ฝึกงาน Marketing ที่ Hungry Hub ให้ทุกคนฟังว่ามันสนุกสุดปังขนาดไหน Content Creator ทำอะไรบ้าง บรรยากาศการฝึกงานเป็นยังไง เรียกได้ว่าเป็นประสบการ์ณชีวิตที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับเราเลย

S  5382292

มาเริ่มกันเลย เราชื่อ แอล ตอนนี้เรียนอยู่ปี 4 ปีสุดท้ายของชีวิตในรั้วมหาลัยแล้ว เราเรียนอยู่ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ภาคภาษาอังกฤษ หรือเรียกสั้นๆ ว่า BJM ที่ มธ ช่วงเทอมสุดท้ายของปี 4 ทางคณะก็จะให้นักศึกษาไปฝึกงานหรือจะไม่ก็ได้ แต่ทางเรานั้นไม่พลาดที่จะเลือกฝึกงานเพราะอยากจะรู้จริงจริ๊งๆ ว่าชีวิตการทำงานหน่ะมันเป็นยังไงเหนื่อยเหมือนที่ผู้ใหญ่เขาพูดกันมั้ยนะ แต่ก็อ่ะนะเลือกที่จะฝึกแล้วมันก็ต้องมีสิ่งที่เราชอบเพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจกันหน่อย…

สิ่งที่ชอบของเราก็เป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก การกิน!! เลิฟมากก ชีวิตชั้นเหมือนถูกกำหนดมาไว้แล้วว่าเกิดมาเพื่อกิน ชั้นมีชีวิตอยู่เพื่อกินของอร่อยๆ  และเสียงลือเสียงเล่าอ้างจากเพื่อนเราที่เคยฝึกงานที่นี่ก็บอกว่ากินแหลกตัวแตกไม่รอแล้วนะแล้วด้วย เรานั้นก็ไม่เลยพลาดที่จะส่งเรซูเม่มาหาพี่ๆ ทันที

ฝึกงาน Marketing ทำไมถึงได้กิน?

เราฝึกงานตำแหน่ง Content Marketing เพราะตรงกับสายที่เราเรียนมา ถ้าให้เจาะลึกก็เป็น Content Creator แหละ สิ่งที่เราต้องทำในฐานะ Content Marketing ก็คือการสร้างคอนเทนต์ลงตาม Social media platform ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter เขียนแคปชั่นชวนหิวลง IG ตอนดึกๆ คิดคอนเทนต์สนุกๆ เพื่อสร้าง Engagement กับ Audiences ในทุกแพลตฟอร์มที่มี รวมถึง Tiktok ซึ่งเราเองก็มีช่อง Tiktok และมีประสบการณ์ตรงนี้ เลยได้โอกาสจากพี่ๆ คิดคอนเทนต์ ถ่ายคลิปลง Tiktok ด้วยตัวเองเลย

ภาพหน้าจอ 2564 05 03 เวลา 17.41.55

แล้ว ฝึกงาน marketing ทำไมเราถึงได้กินหน่ะหรออออ…ก็เพราะว่าเราต้องไปออกกองกับพี่ตากล้องสุดคิ้วท์สุดชิคอย่างพี่แป้น ตากล้องประจำ Hungry Hub ไงล่ะะะก็คือครั้งแรกที่ได้ไปออกกองถ่ายอาหารกับพี่แป้นคือทึ่งมากก คืองงว่าทำไมพี่แกถ่ายรูปอาหารได้สวยน่ากินขนาดนั้น ถ้าไม่เชื่อเข้าไปที่เว็บไซด์ Instagram หรือacebook ก็ได้อ่ะ ไปดูสวยจริง สวยจึ้ง แล้วคือการไปออกกองแต่ละครั้งพูดเลยมันเกินคำว่าจุก มันเอ่อล้นไปด้วยความสุข 555555 แต่ก็ไม่ใช่ว่ากินอย่างเดียวนะเราก็ไปทำหน้าที่ของเราด้วย เราต้องไปถ่ายคลิปเพื่อลง Tiktok แล้วก็ช่วยเป็นนางแบบ(มือ)จำเป็นให้พี่แป้นด้วยย เหมือนจะง่ายแต่พูดเลยว่ายากนะจ้ะทุกคน 

@hungryhubofficial

ชาบูเนื้อนำเข้า ฟัวกราส์ ไม่อั้น!!! #รีวิวอาหาร #fyp #บุฟเฟ่ต์

♬ Dilemma – Platinum Deluxe
@hungryhubofficial

เมื่อเจ้านายสั่งโออิชอมาเลี้ยงที่ออฟฟิศ!!! #อร่อยไปแดก #อาหารจานเด็ด #รีวิวอาหาร #fyp

♬ original sound – Kanticha Chumma – Kanticha Chumma

บรรยากาศในออฟฟิศเป็นยังไง เครียดมั้ย?

ขอบอกเลยว่าในหัวที่เคยคิดไว้ว่าเออในออฟฟิศอ่ะ (ทุกที่) คงต้องแบบบรรยากาศในการทำงานจะต้องเครียดแน่ๆ เลย แต่กับที่นี่พูดเลยว่าตรงกันข้าม คือขำกรามค้าง จำได้เลยว่าวันแรกที่เข้าไปฝึกงานไอ้เราก็เกร็งๆ อ่ะเนอะ เพราะคิดว่าเออพี่ๆ คงขรึมแน่ๆ แต่เปล่าเลยจ้า พี่ๆ คือฮาจัด คือขำตัวโยก พี่ๆ เป็นกันเองมากๆ แบบมากๆ อ่ะแกร๊ ให้ฟีลเหมือนนั่งเรียนอยู่ที่มหาลัยกับเพื่อนเลย อยู่ๆ ก็ชวนกันไปเล่นบอร์ดเกมส์ สักพักใกล้ๆ 5 โมงเย็นก็มีปาร์ตี้ลูกชิ้นทอด (เกือบทุกวัน!) แถมยังมาช่วยเป็นหน้าม้าถ่าย TioTok อีก บันเทิงมาก

ได้อะไรจากการฝึกงานที่ Hungry Hub บ้าง

ถ้าถามว่าได้อะไรบ้างคำตอบแรกเลยคือ น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น คือจะไม่ให้เพิ่มได้ยังไงที่ออฟฟิศมีขนมอาหารให้กินตลอด นั่งทำงานอยู่เกิดอยากเมื่อยปากก็เดินไปหยิบขนมในตู้มากิน ตอนเช้ารีบมาทำงานหาข้าวเช้ากินไม่ทันที่นี่ก็มี ซาลาเปา ไส้กรอก โบโลน่า มาม่า ให้เวฟกิน คือเรียกได้ว่ากินตลอดเวลา

S  5382290
S  5382288

แล้วที่สำคัญสุด พิเศษสุดจะเป็นอะไรไม่ได้นอกจากที่ Hungry Hub มี Team dinner ทุกเดือน!!! ที่มี Team dinner ทุกเดือนก็เพราะพี่สิท CEO ของ Hungry Hub ต้องการให้เราได้ไปชิมอาหารที่อยู่ในเว็ปของเราแล้วให้เราฟีดแบคออกมาจะได้รู้ว่าลูกค้ารู้สึกยังไง และเราจะได้ไปกินอาหารอร่อยๆ ร้านหรูๆ ทุกเดือนคือบ้าไปแล้วพิมพ์ไปยิ้มไป เราฝึกมา 3 เดือนก็ได้ไป Team dinner แล้ว 3 ครั้งแล้วแต่ละครั้งคือฟินม๊วกกก อิ่มท้อง อร่อยปาก สนุกสุดเหวี่ยงทุกครั้ง แล้วคือจะไม่ให้น้ำหนักขึ้นได้ยังไง๊ ออกกองก็ได้ออก ขนมในออฟฟิสก็เพียบ Team dinner ก็เลิศ คือโคตรจะตอบโจทย์สายกินอย่างเรารู้สึกว่าเลือกถูกมากที่ฝึกงานที่นี้

S  5382291

เอิ่มเออ หยุดเรื่องกินมาเรื่องการเรื่องงานบ้างเนอะ ถ้าถามว่าได้อะไรอีกนอกจากการกินก็คงจะเป็นความรู้ที่พี่ๆ สอนให้ถ่ายทอดให้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเขียนคอนเทนต์ การเขียน SEO และอีกมากมาย คือได้รู้อะไรในสายงานนี้มามากพอสมควร และสุดท้ายที่ได้เลยคือมิตรภาพดีๆ จากพี่ๆ ทุกคน คือทุกคนน่ารักมากๆ ไม่ได้อวยนะแต่ขอ 500 ล้อเล่งหน่าา พี่ทุกคนน่ารักจริงๆ ไม่ได้เห็นเราเป็นทาสที่ไปใช้ถ่ายเอกสาร ชงกาแฟ ซื้อข้าว แต่ทุกคนพร้อมสอนงานให้เราได้เรียนรู้จริงๆ คือเหมือนเป็นเพื่อนแต่เป็นเพื่อนรุ่นพี่ของเราเลย คุยได้ทุกเรื่อง ก็ต้องขอบคุณพี่ๆ ด้วยที่เลือกแอลมาเป็นส่วนนึงของที่นี่ ดีใจมากค่ะที่ได้มาเจอพี่ๆ 

แล้วถ้าเพื่อนๆ น้องๆคนไหนอยากจะมาฝึกงานแบบเราก็สามารถส่งเรซูเม่เข้าได้เลยพี่ๆ ค่อยรับอยู่ตลอดๆ พูดเลยว่ามาที่นี่จะไม่เสียใจ อาฮิๆ

ดูรีวิวจากเพื่อนๆ คนอื่นได้ที่นี่ :

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ คุณสามารถเลือกตั้งค่าความยินยอมการใช้คุกกี้ได้ โดยคลิก การตั้งค่าคุกกี้ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดย เปิด/ปิด คุกกี้แต่ละประเภทสามารถขอได้ ยกเว้นคุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า